Những vật phẩm phong thủy thích hợp trong năm 2022

Vật phẩm phong thủy dùng trưng bày trong không gian phòng khách, phòng làm việc, … vừa mang tính thẩm mỹ cao lại giúp chiêu tài hút lộc. Trong bài viết này, Thế giới nội thất xin giới thiệu cho bạn đọc những vật phẩm phong thủy thích hợp trong năm 2022. Hy vọng sẽ cho bạn những gợi ý hay để cùng mang vận may vào nhà. Khiến cho gia đạo bình an, sức khỏe dồi dào, công việc thuận buồm xuôi gió.

Khái niệm về vật phẩm phong thủy

vật phẩm phong thủy trong năm 2022

Theo lịch sử cổ đại Trung Hoa. Phong thủy là một trong những vấn đề hết sức quan trọng. Xét theo những yếu tố như phương hướng, vị trí, mạch nước, … mà suy ra được tài vận của gia chủ. Nên việc chú ý lựa chọn và sắp xếp các sản phẩm nội thất cũng như trang trí là vô cùng quan trọng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các vật phẩm phong thủy. Chúng dùng để trang trí tại không gian sống và làm việc. Và mang ý nghĩa cầu mong tài lộc, may mắn. Mỗi tuổi, mệnh gia chủ lại phù hợp với những món vật khác nhau. Chọn đúng sẽ giúp công việc và sức khỏe cũng như tình cảm gia đình luôn ấm áp, thuận lợi. Nhưng chọn sai lại có khả năng đem đến vận xui khó tránh.

Phân loại vật phẩm phong thủy

vật phẩm phong thủy trong năm 2022

Thông thường, vật phẩm phong thủy sẽ chia làm hai loại: Trấn và Chiêu.

Trấn tức là trấn sát, trừ tà, hóa giải những điều không may. Hay được sử dụng trong trường hợp vị trí căn nhà không lý tưởng, chưa thật sự hợp phong thủy. Thay vì đổi chỗ ở thì dùng vật phẩm phong thủy để trấn áp. Một số vật phẩm phong thủy dùng để trấn có thể kể đến như gương bát quái, sư tử đá, trấn trạch thạch, … và rất nhiều những sản phẩm khác.

Chiêu tức là chiêu tài hút lộc. Thu hút may mắn và tài vận. Giúp gia đạo đong đầy sức khỏe, vận may kéo đến. Công việc thuận buồn xuôi gió. Có thể kể đến như cóc ba chân, đồng xu vàng, …

Mỗi món lại có những ý nghĩa và công dụng được sử dụng trong từng trường hợp khác nhau.

Vật phẩm phong thủy trong năm 2022- Nhâm Dần vượng phát

vật phẩm phong thủy trong năm 2022

Để năm 2022 gặt hái thêm nhiều thành công hãy cân nhắc việc sử dụng những vật phẩm phong thủy phù hợp.

Hổ- Linh vật của năm

Với nền văn hóa Châu Á, Hổ chính là linh vật đứng thứ ba trong mười hai con giáp. Và là đại diện trong năm 2022. Là loài vật thể hiện sự mạnh mẽ và quyền lực. Dân gian tin vào sức mạnh to lớn, linh thiêng của Hổ. Có quan niệm rằng đây là linh vật biểu tượng cho sự thăng tiến trên đường công danh, sự nghiệp, đạt được sự nể trọng, kính phục của mọi người. Bên cạnh đó còn có thể xem như vật phẩm trấn giữ nhà cửa, trừ tà và trấn áp hiệu quả. Mang đến thành công đại thắng trong cả năm. Khi đặt tượng Hổ trong nhà cũng cần lưu ý về vị trí: Nên đặt tại bàn làm việc và hướng Hổ quay đầu ra phía ngoài. Tuyệt đối không xoay theo chiều ngược lại là phần đầu Hổ hướng thẳng vào trong nhà. Và tránh bài trí tại phòng ngủ.

Long Quy

Long Quy có đặc điểm hình dáng là rùa đầu rồng. Là sự kết hợp giữa hai loài vật nằm trong bộ Tứ Linh: Long- Ly- Quy- Phượng. Được dân gian tương truyền xem là rất linh thiêng. Linh vật này mang ý nghĩa chiêu tài lộc rất tốt. Đặc biệt phù hợp với những người làm kinh doanh. Bên cạnh đó, còn giúp hạn chế thị phi, tai tiếng không đáng có. Và cầu mong sức khỏe, sự trường thọ. Đặt tại tài vị thì thu hút may mắn. Còn đặt tại vị trí tam sát thì lại có tác dụng hóa giải, trấn áp.

Thiềm Thừ

Dân gian lưu truyền về câu chuyện cóc thiềm thừ ba chân ngậm vàng giúp dân. Là một linh vật phong thủy đem lại phú quý và của cải, tiền bạc cho gia chủ. Phổ biến và được ưa chuộng rất nhiều tại Việt Nam. Có thể dùng làm quà tặng tân gia hoặc khai trương. Với ý nghĩa mong cho gia chủ gặt hái nhiều tài lộc, tiền vào như nước, may mắn đong đầy.

Tỳ Hưu

Đây là linh vật mang hình dáng gần giống với kỳ lân thường được thờ phụng với mong muốn gia đạo bình an, công việc phát triển. Có hai loại Tỳ Hưu. Đầu tiên là Thiên Lộc, mang vẻ uy phong với phần bụng và mông to, miệng rộng có 2 sừng. Giúp chiêu tài, tăng vận may. Thứ hai là Tịch Tà, thần thái dữ tợn, miệng há rộng giúp trừ tà, xua đuổi vận xấu cho chủ nhân. Chọn Tỳ Hưu còn cần cân nhắc về màu sắc sao cho phù hợp với tuổi mệnh gia chủ. Và lưu ý rằng khi mang bên người, cụ thể là đeo cổ, miệng Tỳ Hưu phải hướng lên trên, đuôi hướng xuống đất ngụ ý cho sự thăng tiến. Tuyệt đối tránh đeo ngược chiều lại.

Tượng Tam Đa

Tượng Tam Đa là tượng ba ông Phúc- Lộc- Thọ. Biểu trưng cho ba điều cơ bản cấu thành hạnh phúc gia đạo. Phúc là sự mong cầu về mặt con cái, cháu chắt đông đúc, hiếu thảo. Tượng ông Lộc hay còn gọi là ông Thần Tài, mang lại may mắn, thịnh vượng. Thọ thể hiện cho lời cầu chúc sức khỏe và sự trường thọ. Ba điều đó là sự viên mãn hoàn hảo mà bất cứ gia đình nào cũng muốn đạt được. Thế nên, tượng Tam Đa là một vật phẩm phong thủy được săn đón rất nhiều. Lưu ý bài trí tượng Tam Đa ở một vị trí cao, trang trọng và sáng sủa.

Bài viết trên đã giới thiệu về những vật phẩm phong thủy thích hợp trong năm 2022. Mong rằng Thế giới nội thất có cơ hội đồng hành và chia sẻ mọi điều cùng bạn trên hành trình chăm sóc tổ ấm. Biến hoá không gian sống của bạn trở nên thật thu hút và chuẩn phong thủy. Để mỗi thành viên đều đạt được những trải nghiệm sống tuyệt vời. Cùng gặt hái được nhiều thành công, đại thắng trong năm Nhâm Dần 2022.

Xem thêm: phong thủy phòng khách: Những điều cần chú ý

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì và cần tư vấn cụ thể về nội thất, thiết kế không gian sống xin vui lòng liên hệ:

Ghế sofa- Thế giới nội thất– Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất và các sản phẩm như Ghế Sofa, nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc. Ngoài ra còn nhận đặt Ghế Sofa theo yêu cầu, mẫu mã được cung cấp. Đồng thời có rất nhiều mẫu nội thất giường, bàn ăn, bàn làm việc, kệ sách, … Luôn tận tâm và cố gắng từng ngày đem lại chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu tốt nhất dành cho khách hàng.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:
    • Hà Nội: 519A Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế
    • Hải Phòng: 95a Chợ Con – Hồ Sen – Lê Chân
  • Điện thoại: 0936999842
  • Email: lienhe@thegioinoithat.biz

 

 

 

 

URL List