Mix nội thất phong cách tối giản theo xu hướng 2023

Phong cách sống tối giản nở rộ trong những thập niên 60. Chủ nghĩa tối giản hóa tôn sùng sự giản lược trong kiến tạo không gian. Tới nay, phong cách tối giản trong mọi thiết kế phát triển mạnh mẽ trong nội thất. Theo chủ nghĩa này, các thành tố cấu tạo không gian, đồ nội thất nên thiết kế đơn giản và ít chi tiết. Mặt khác những chi tiết hiếm hơi này phải được chăm chút kỹ lưỡng hơn.

 

Tại sao bạn nên chọn nội thất phong cách tối giản cho căn nhà mình?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại 2023 đang là sở thích dành cho những căn villa mini sân vườn, biệt thự 2 tầng nông thôn, hay các căn chung cư diện tích nhỏ. Lý do bởi:

  • Không gian linh hoạt bố cục sắp xếp vừa tầm gần gũi thiên nhiên
  • Tốt cho sức khỏe con người nhất là người có công việc bận rộn
  • Nhiều gió mát tự nhiên không khí dễ chịu cảm giác thư thái
  • Phù hợp với những gia đình đông người nhất lẻ trẻ nhỏ con cháu
  • Không gian mở rộng rãi ít tốn kém tài chính
  • Thời gian thi công nội thất nhanh, tiết kiệm thời gian

Phong cách tối giản là gì?
Phong cách tối giản (Minimalism) là kiểu phong cách đã có từ khá lâu, vào khoảng sau thế chiến thứ II trong nghệ thuật phương Tây. Phong cách này được thể hiện rõ nét trong các tác phẩm hội họa của họa sĩ nổi danh Mark Rothko. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phổ biến khi kiến trúc sư Ludwig Mies Van der Rohe ứng dụng theo quan điểm “Less is More” vào kiến trúc.

Cách phối nội thất tối giản cần những nguyên tắc sau:

  • Less is more – ít là nhiều

Nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế nội thất theo phong cách minimalism đó chính là Less is more – Ít là nhiều. Tức là, nội thất sẽ giản lược tối đa về mặt chi tiết, mọi thứ đều gọn gàng, đơn giản. Hạn chế trong trang trí, hạn chế bố trí quá nhiều nội thất. Chỉ giữ lại thành phần nào thật sự cần Những chi tiết, đồ nội thất dùng không cần thiết đều sẽ loại bỏ. Các đồ dùng có ý nghĩa công năng sẽ được hạn chế và thay vào đó là đồ dùng đa năng, thông minh với thiết kế đơn giản, gọn gàng, tiện nghi. 

  • Hạn chế màu sắc

Trong phong cách tối giản rất hạn chế sử dụng màu sắc. Mọi đồ vật trang trí nội thất đều có màu đơn giản, không màu mè, sặc sỡ. Và trong một không gian chỉ sử dụng tối đa 4 màu và tối ưu nhất là 3 màu. Bao gồm màu chủ đạo, màu nền và màu làm điểm nhấn. Các bức tường thường được sử dụng gam màu trung tính, tạo ra một bức đệm cho các đồ nội thất bên trong. 

  • Ánh sáng 

Ánh sáng là một trong các yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất theo phong cách minimalism. Giúp tạo ra các hiệu ứng về thị giác và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian thiết kế. 

  • Màu sắc

Khi thiết kế nội thất theo phong cách minimalism các bạn nên lựa chọn màu sắc sáng như trắng kết hợp với màu kem hoặc các màu có sắc thái tự nhiên. Có thể kết hợp cùng với một màu sáng nữa hoặc tạo một bức tường hay sơn màu khác biệt trong phạm vi nhỏ tạo điểm nhấn. Ngoài ra, có thể chọn màu xám nhạt, vàng hay nâu để thay thế cho màu trắng nếu sợ rằng các màu sắc bị xung đột.

  • Tường

Tường cần phải được bả phẳng và không có giấy dán tường hay hoa văn gì cả. Tốt nhất các bạn nên sử dụng sơn nước để sơn tường, vì chúng có độ bóng rất đẹp. Có thể chọn thêm tranh khổ lớn hoặc gương kích thước lớn để treo tường. Hạn chế treo những bức tranh nhỏ vì có thể làm căn phòng trở nên rối mắt.

  • Trang trí

Các bạn nên chọn các đồ nội thất có sự đơn giản khi thiết kế theo phong cách minimalism. Nếu bạn có quá nhiều vật dụng thì hãy chọn một chiếc tủ lớn để lưu trữ các vật dụng. Đó là ý tưởng hay đấy, bạn có thể áp dụng trong thiết kế nhà ở của mình.

 

Chắc hẳn phong cách này sẽ chinh phục được rất nhiều gia chủ bởi vẻ đẹp và sự tiện dụng của mình. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về thiết kế nội thất đẹp và hiện đại thì liên hệ ngay The Giới Nội Thất để chúng tôi giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất.

 

Ghế sofa- Thế giới nội thất – Chuyên cung cấp Ghế sofa tại Hải Phòng, nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc. Ngoài ra còn nhận đặt Ghế Sofa theo yêu cầu, mẫu mã được cung cấp. Đồng thời có rất nhiều mẫu nội thất giường, bàn ăn, bàn làm việc, kệ sách, … Luôn tận tâm và cố gắng từng ngày đem lại chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu tốt nhất dành cho khách hàng. Sự hài lòng của bạn chính là động lực của chúng tôi.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Hà Nội: 519A Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế

Hải Phòng: 95a Chợ Con – Hồ Sen – Lê Chân

Điện thoại: 0936999842

Email: lienhe@thegioinoithat.biz

 

URL List