Top các công trình kiến trúc cổ đại Phương Đông nổi tiếng

Bên cạnh công trình thiết kế kiến trúc vĩ đại Phục Hưng, La Mã thì kiến trúc cổ đại Phương Đông cũng mang đến nhiều công trình ghi dấu ấn sâu sắc tới thế giới. Các công trình được xây dựng và hình thành ở những thế kỷ trước nhưng vẫn còn giữ nguyên giá trị. Nếu bạn quan tâm đến công trình kiến trúc cổ đại phương Đông hãy theo dõi bài viết này nhé !

Lâu đài Himeji Nhật Bản 

Lâu đài Himeji ở Nhật hoàn thành vào những năm 1333. Đây được xem là công trình thế kỷ của xứ sở mù tang. Với lối kiến trúc lâu đài Nhật Bản tinh tế cùng với những điểm đặc biệt, tinh xảo bên trong. Nơi đây thu hút đông đảo các du khách đến tham quan mỗi năm mang đến nguồn thu nhập ổn định cho đất nước Nhật.

Đền Ăng – Co của Campuchia

Công trình kiến trúc cổ đại nổi danh xây dựng cuối thế kỉ IV hoàn thành vào thiên niên kỷ thứ II trước công nguyên. Ngôi đền có tổng diện tích lên đến 400 km2.

Cung điện Changdeok 

Địa danh du lịch nổi tiếng của xứ sở kim chi. Công trình Changdeok đã được ra đời vào năm 1392 và trở thành biểu tượng Hàn Quốc thời đó. 

Du khách không khỏi trầm trồ với cấu trúc bên trong cung điện gồm 13 tòa nhà chính và 28 đình ở sân vườn cùng điện tích vô cùng rộng lớn.

Cung điện Potala Tây Tạng 

Xây dựng vào thế kỷ 17, đã tồn tại qua gần 4 thế kỷ, những công trình vẫn được bảo tồn nguyên vẹn giá trị của nó. Giờ đây cung điện Potala trở thành điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách trên thế giới hàng năm đặc biệt là vào thời gian lễ hội.

Đền Taj Mahal thuốc Ấn Độ 

Xây dựng trong 21 năm, khánh thành vào năm 1674. Công trình thu hút bởi nối kiến trúc độc đáo riêng biệt mang đậm văn hóa Ấn Độ.

Chùa Shwedagon Myanmar

Nơi thờ phụng các vị Thần, Phật và Đức Chúa. Ngôi chua không chỉ linh thiêng còn sở hữu vẻ đẹp quyền lực, huyền bí được người bản xứ truyền tai nhau.

Vạn Lý Trường Thành 

Được UNESCO công nhận là kỳ quan thế giới, công trình có chiều dài 21196 km xây dựng trong suốt 6 thế ký. Công trình mang sức ảnh hưởng lớn với các công trình kiến trúc Phương Đông khác. Ngoài ra, Vạn Lý Trường Thành còn mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc với quốc gia Trung Hoa.

Tu viện Taktsang Bhutan 

Xây dựng năm 1692 xây dựng trên vách núi đá cao 900m. Công trình này trở thành đặc trưng văn hóa cũng như bản sắc dân tộc riêng của Bhutan.

Borobudur Indonesia 

Đền thờ phật đầy tôn nghiêm và huyền bí tại Indonesia. Thiết kế kiểu kiến trúc nhiều chiếc chuông úp tạo nên phong cách độc đáo riêng biệt.

Tử Cấm Thành Trung Quốc 

Nơi ở của nhiều triều đại vua Trung Quốc, công trình thế kỷ tới 980 tòa nhà nằm trong khu đất rộng tới 720.000 m2 tọa lạc tại phía đông kinh đô Bắc Kinh Trung Quốc. Hiện đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và được bảo tồn giữ nguyên được giá trị nguyên vẹn của công trình kiến trúc này.

Ghế sofa- Thế giới nội thất – Chuyên cung cấp Ghế sofa tại Hải Phòng, nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc. Ngoài ra còn nhận đặt Ghế Sofa theo yêu cầu, mẫu mã được cung cấp. Đồng thời có rất nhiều mẫu nội thất giường, bàn ăn, bàn làm việc, kệ sách, … Luôn tận tâm và cố gắng từng ngày đem lại chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu tốt nhất dành cho khách hàng. Sự hài lòng của bạn chính là động lực của chúng tôi.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Hà Nội: 519A Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế

Hải Phòng: 95a Chợ Con – Hồ Sen – Lê Chân

Điện thoại: 0936999842

Email: lienhe@thegioinoithat.biz

URL List