2022 – Hướng nhà đại cát, đại lợi

Xưa nay, người Việt vẫn luôn quan tâm đến phong thủy xây dựng nhà cửa, đặc biệt là vị trí, phương hướng ngôi nhà. Vào mỗi năm theo dịch chuyển của các chòm sao trong Cửu cung phi tinh đồ sẽ tìm ra hướng xấu/đẹp mà khi xây dựng 2022. Cùng chúng tôi tìm hiểu hướng nhà thu hút tài lộc trong 2022:

Xác định hướng nhà đẹp trong năm 2022

Công cụ xác định hướng nhà tốt hay còn gọi là “trạch quái” thường được các chuyên gia phong thủy sử dụng phổ biến là la bàn. Ngoại ra, có thể xác định hướng bằng Cửu cung phi tinh đồ, mỗi quái trong Bát quái sẽ tương quan với hướng nhà và dạng khí chỉ rõ đặc điểm. Trong phương pháp phi tinh, có 8 hướng, mỗi hướng được chia làm 3 phần. Suy ra, có tổng 24 hướng và 8 quái (mỗi quái cách nhau 45 độ, tính tổng 360 độ).

2022 – Hướng nhà đại cát, đại lợi

Vẫn có nhiều người nghĩ rằng hướng cửa chính ngôi nhà là hướng nhà. Thực tế đó không phải quan niệm đúng. Trong phong thủy cổ điển có nêu ra hướng cửa chính ngôi nhà không đóng vai trò trong việc xác định hướng nhà. Không hiếm gì những ngôi nhà được xây dựng có phần cửa chính lệch đi so với hướng nhà. 

Vậy hướng nhà là gì ? Là hướng mặt tiền của ngôi nhà nhìn về phía trước. Tọa là hứng hậu hay còn gọi là hướng tựa lưng ngôi nhà.  Bởi vậy, hướng của chính không được xem là hướng nhà hay hướng tọa của ngôi nhà. Chủ thầu xây dựng hay chủ nhà cần nắm rõ các kiến thức để xác đinh hướng cho ngôi nhà của mình.

Hướng nhà đại cát, đại lợi 2022

Tính theo ngũ hành, luận giải về tử vi thì năm Nhâm Dần 2022 mang bản mệnh Kim Bạch Kim (tức Vàng pha bạc), tương sinh với Thủy và Thổ, tương khắc Mộc và Hỏa. Xưa nay, dân gian vẫn truyền tai câu nói “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nam mạng ở 2022 là Tây Tứ Mệnh.

cửu tinh phi đồ 2022

Hướng Đông Nam – Sao Tứ Lục Văn Khúc 

Hướng Đông Nam năm 2022, sao Tứ Lục bay về. Được xem là hướng Văn Xương trong năm Nhâm Dần. Hướng Đông Nam cùng Tứ Lục đều thuộc hành Mộc. Nó là điềm may mắn cải thiện văn hóa, học hành, tài vận, công danh. 

Hướng Bắc – Sao Nhất Bạch Tham Lang

Là hướng nhà không gì hoàn hào hơn. Hướng Bắc – Sao Nhất Bạch Tham Lang là cát tinh đại diện cho nhân duyên, tình cảm của con người. Với người kinh doanh, buôn bán sẽ mang tới thuận buồm xuôi gió, giữ các mối quan hệ khách hàng thân thiết, sự nghiệp này càng đi lên, gia chủ nâng cao tài vận, cải thiện mối quan hệ, sự hòa hợp với mọi người.

Hướng Chính Nam – Sao Cửu Tử Qúy Nhân

Đây là vị trí Hỷ Thần 2022, xây dựng nhà theo hướng Chính Nam giúp gia đình tình cảm gắn bó, bền chặt. Sao Cửu Hỷ Thần nằm trọn trong hướng Chính Nam mang lại sinh khí cực tốt cho gia đình. 

Gia chủ lựa chọn hướng Chính nam xây nhà đồng thời biết cách bày trí, thuận mắt, phù hợp với phong thủy ắt gia đình trong năm sẽ đón nhận được nhiều điềm vui, may mắn như: đính hôn, yêu đương, kết hôn, sinh con,… Một số lưu ý cho nhà xây dựng hướng chính Nam cần sạch sẽ, thoáng mát, luôn được cung cấp lượng ánh sáng đầy đủ giúp linh khí được lưu thông.

Hướng Đông Bắc – Sao Bát Bạch Tả Phụ 

Đông Bắc năm 2022 được Sao Bát Bạch Tả Phụ chiếu về, thu hút tài lộc và trí nghiệp cho mọi người trong gia đình. Sao Bát Bạc Tả Phụ vô cùng đại lợi cho sự nghiệp thăng quan, tiến chức, tăng bổng lộc với ngũ hành Thổ. Vì vậy, ngôi sao này không chỉ mang lại tài lộc cho gia chủ mà còn mang tới muôn vàn vận may cho mọi người trong cả gia đình.

Hướng Tây Bắc – Sao Lục Bạch Vũ Khúc 

Tây Bắc năm 2022 được Sao Lục Bạch Vũ Khúc chiếu vận, chủ về tiên bạc, vận quý nhân. Gia chủ xây nhà hướng Tây Bắc 2022 như rước tài rước lộc vào nhà, sự nghiệp lên cao như diều gặp gió, tiền phủ đầy rương. 

Tuy nhiên, cần lưu ý những chi tiết trang trí cho ngôi nhà, đồ đạc không được bày bừa, lôn xộn, cần sắp xếp ngăn nắp các vận dụng để tránh nhưng điểm xui xẻo không may xảy tới. 

Gia chủ lựa chọn xây nhà hướng Tây Bắc cần chú ý nhiều hơn về những món đồ sao cho hợp mệnh hợp tuổi nhất. Kiêng kị những món đồ có màu đỏ, giá phơi quần áo, gương hay một số vận dụng kim loại không nên đặt nằm ở hướng Tây Bắc. Bởi chúng dễ gây ảnh hưởng tới tiền bạc, sức khỏe của các thành viên trong nhà. Chỉ một số lỗi lầm nhỏ cũng có thể gây ra hậu họa to lớn tới gia chủ.

Một số lưu ý khi xem hướng nhà 2022 

  • Phòng khách và các phòng sinh hoạt chung nên đặt ở hướng tiền, phía trước.
  • Nhà ăn, phòng bếp hay phòng nghỉ cần không gian tĩnh lặng đặt ở hướng hậu, phía sau.
  • Đặt biển số nhà ở hướng tiền.
  • Lối đi ra sân vườn/ sân sau tương ứng hướng hậu ngôi nhà.
  • Cửa chính trùng hướng tiền ngôi nhà (có thể đặt hướng cửa chính khách với hướng chính ngôi nhà theo yêu cầu gia chủ).
  • Các ô cửa sổ lớn, cửa to nên đặt hướng tiền.

Bài viết được viết bởi Thế Giới Nội Thất – Chuyên gia công trình, thiết kế bàn ghế sofa theo yêu cầu, cung cấp Ghế sofa tại Hải Phòng, ghế sofa giường cùng nhiều sản phẩm nội thất khác.Hy vọng gia chủ có thể lựa chọn được hướng nhà đẹp nhất xây dựng trong 2022. Với 4 hướng đẹp theo tử vi, bát quái sẽ là hướng đẹp trong năm Nhâm Dần. Tuy nhiên, gia chủ cần linh hoạt thay đổi phương hướng phù hợp với bản mệnh của mình để mang lại những điều đại cát, đại lợi cho chính mình và cả gia đình. Sự hài lòng của bạn chính là động lực của chúng tôi.

Mọi chi tiết thắc mắc về bản quyền bài viết vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ:
    • Hà Nội: 519A Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế
    • Hải Phòng: 95a Chợ Con – Hồ Sen – Lê Chân
  • Điện thoại: 0936999842
  • Email: lienhe@thegioinoithat.biz

URL List