Bố trí ghế Sofa sao cho hợp phong thủy năm 2023

Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất ngôi nhà. Phong thủy giúp đem lại môi trường cân bằng có lợi cho sức khỏe, thịnh vượng cho gia chủ và có lợi trong công cuộc xây dựng các mối quan hệ làm ăn. Đây là một yếu tố được áp dụng bởi rất nhiều người trong cuộc sống và đã đem lại những kết quả tích cực. Trong đó, việc bố trí ghế Sofa trong nhà sao cho hợp phong thủy cũng là một việc nên được chú ý. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi tiết hơn về vấn đề này thông qua bài viết bên dưới của THẾ GIỚI NỘI THẤT nhé ! 

1. Vì sao phải bố trí ghế Sofa hợp phong thủy ?

Việc sắp xếp, bố trí ghế sofa trong nhà đặc biệt là phòng khách cần phải tuân thủ yếu tố hài hòa, thuận lợi trong không gian để tiết kiệm diện tích. Giúp gây ấn tượng và làm gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bố trí ghế Sofa hợp phong thủy cũng mang lại cho gia đình những điều bình an, cảm giác an lành cho mỗi thành viên trong gia đình. Mời bạn cùng tham khảo những lưu ý khi bố trí ghế Sofa hợp phong thủy ở các ý dưới đây 

2. Đặt hướng ghế Sofa phù hợp 

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là bố trí hướng ghế Sofa sao cho phù hợp với phong thủy. Giúp mang lại góc nhìn phù hợp, có thể trang trí, tô điểm thêm cho không gian phòng khách. Một số ví dụ về bố trí ghế sofa theo hướng hợp phong thủy như: 

  • Đối với ngôi nhà hướng Đông: Bạn nên đặt ghế Sofa ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc.
  • Đối với ngôi nhà hướng Tây: Bạn nên đặt ghế Sofa ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc

3. Không nên bố trí ghế Sofa trước gương 

Gương dùng để soi chiếu căn nhà và con người. Giúp cho ngôi nhà trông rộng hơn. Theo như phong thủy, bạn không nên bố trí ghế Sofa trước gương. Vì khi tiếp khách, người khác có thể nhìn thấy phần gáy thông qua gương. Điều này làm nảy sinh sự ghen ghét, đố kỵ và có thể bị chơi xấu đem lại những điều bất an cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, bạn nên đặt gương ở gần cửa ra vào hoặc ở phòng khách cạnh sofa để tránh phạm phong thủy. 

4. Không nên bố trí ghế Sofa đối diện với cửa chính 

Trong phong thủy, việc bố trí ghế Sofa đối diện cửa chính sẽ gây ra ảnh hưởng xấu cho người ngồi. Khi bố trí ghế Sofa đối diện cửa chính có thể làm cho tinh thần của người ngồi bị mất tập trung, phân tán. Làm cho tài khí phát tán đi lung tung. Vì vậy, bạn cần lưu ý ở điểm này để tránh đặt ghế Sofa đối diện cửa chính. Nếu không thể thay đổi vị trí của ghế Sofa thì bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách sử dụng bình phong. Đây là cách làm hiệu quả được nhiều người áp dụng.

5. Không để lại khoảng trống phía sau ghế Sofa 

Việc quan trọng tiếp theo là không nên để lại khoảng trống ở phía sau ghế Sofa. Điều này sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi do không quan sát được phía sau. Về mặt phong thủy, việc bố trí ghế Sofa dựa vào tường sẽ giúp người ngồi có chỗ dựa làm cho sự nghiệp được ổn định, tài sản tích tụ, gia đình hòa thuận vui vẻ với nhau. 

6. Không nên bố trí ghế Sofa dưới giữa đèn chùm hoặc quạt trần

Không nên đặt ghế Sofa dưới đèn chùm hoặc quạt trần vì làm như vậy dễ tạo cảm giác bất an, căng thẳng cho người ngồi. Ánh sáng từ đèn chùm chiếu thẳng đến người ngồi có thể làm ảnh hưởng đến thị giác. Bạn nên bố trí ghế Sofa tránh ở vị trí giữa đèn, nên có chao để tránh ánh chói trực tiếp. Màu sắc của đèn cũng là một yếu tố nên cân nhắc. Màu sắc nên hài hòa, cân bằng với căn phòng để tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

Tổng kết 

Trên đây là những lưu ý khi bố trí Sofa sao cho hợp phong thủy năm 2023. Rất mong bài viết trên sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Giúp bạn bố trí ghế Sofa đúng phong thủy. Mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách đến thăm nhà cũng như cho những thành viên trong gia đình nhỏ. 

Ghế sofa- Thế giới nội thất – Chuyên cung cấp Ghế sofa tại Hải Phòng, nội thất phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc. Ngoài ra còn nhận đặt Ghế Sofa theo yêu cầu, mẫu mã được cung cấp. Đồng thời có rất nhiều mẫu nội thất giường, bàn ăn, bàn làm việc, kệ sách, … Luôn tận tâm và cố gắng từng ngày đem lại chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu tốt nhất dành cho khách hàng. Sự hài lòng của bạn chính là động lực của chúng tôi.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Hà Nội: 519A Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế

Hải Phòng: 95a Chợ Con – Hồ Sen – Lê Chân

Điện thoại: 0936999842

Email: lienhe@thegioinoithat.biz

URL List